1. Chào bạn Khách ! Chúc bạn luôn vui vẻ khi tham gia diễn đàn !

Giai Đoạn Thực Hành Trong Yogacho Chúng Ta Hàng Ngày.

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi tiengdung90, 12/9/15.

  1. tiengdung90

    tiengdung90 VIP Member

    Thứ tự luyện tập bộ môn Yoga cho các Yogi hàng ngày.

    Cố gắng,bình tĩnh

    Cùng mục đích tốt đẹpcủa đời người, những quan niệm tốtcho tới khi trưởng thành, có lẽkhông đến nỗi khó,phảilúc nào cũng cầnphải sở hữumột lúclâuđể thực hành.Vấn đề khó khăn làở phương phápphải ra sao đểduy trì đượccố gắng theo đuổi,chừng mựcđể cố gắng tới cùngđiều mình mơ ước.
    Khi bắt đầuthực hànhviệc như thế nào, bắt đầurất chăm chú với chăm chỉ, có thể một lúc nào đó sẽ tự nhiênbỏ dở. Bản tínhchúng tanhư thế,do đókhi học Yoga cần phải biếtcách dung hòatính nhàm chán,thực hiện Yogacần thời gian tính theo năm, hoặc nhiều hơn nữa.thời lượngthuộcmỗi ngườiđáng quý trọng,thời giờ “không chờ đợi”,quay qua quay lạichẳng mấythấy bản thângià đi,mà công việccòn lại nhưkhông có gìSự thất bại là dokhông xác định được mục đích để theo đuổi,có thểkhi tìm ramục tiêurồi không đủ kiên nhẫnbám víutới điểm đến mà thường haybỏ ngangmục tiêu. yoga giảm cân
    [​IMG]
    Sự hòa bình

    Tập Yogakhông chứng tỏđể dùng đầu có thể đứng được (tư thế chồng chuổi)có thể hai chân để lên cổ(tư thế bào thai). Tập Yoga không có nghĩa uốn dẻo mà một người có thểtậpcácmọicác bài tập. Môn học Yogakhông phải làphô diễn, không phải lànơi khoe khoangsự điêu luyện để được thầytán thưởnglàm chobạn tập ngưỡng mộ,khâm phục.Quy địnhbăt đầuvới việcthực hành Yoga, đó là "SỰ AN TOÀN". Đừng nên ganh đuacùngbạn học mà nênthể hiệntrong khu vựchợp lýcủa chúng ta, kiên trì từ từthúc đẩyphạm vicủa bản thân nhưng khôngvượt ramức quy định.Mỗi chúng ta đều cókhả năngvớiyếu điểm, có cách thực hành dễ dàngvới chính chúng tasẽphức tạpvới mọi người,có thể ngược lại.

    Hãy gạt đi tất cả muốn- ham muốn phải hơn người ta, "quyết tâm" phải đạt được mục đích. Yoga là trường học tuyệt vời cho tính kiên nhẫn và sự chủ động. Nó dạy cho ta không chấp vặt sự hơn thua, sự khó chịu và ngạo mạn đối với người khác.

    Tâm, thân thống nhất

    Người tập Yoga cần phải hiểu rằng "PHONG CÁCH TẬP YOGA RẤT CẦN THIẾT". Phong thái đó chính là giữ cho tinh thần không có vội vã, nhanh nhảu không được có các tư thế tạo đà hay tạo trớn.Nên thong dong trong khi tinh thần ung dung, tự tại; biết hoàn thành một cách chậm rãi, mềm mại, dịu dàng; liên tiếp tạo ra bề căng từ các cơ, chạm tới ngưỡng hạn mức của thể lực, luôn là nguyên lý của việc thực hiện mỗi ASANA. Điểm quan trọng của tập Yoga chính là óc quan sát, sự cảm nhận, sự cảm thấu, óc tập trung với việc quản lý hơi thở... Người ta thường nghĩ rằng các động tác tập luyện ASANA là đặc trưng của Yoga, đó là sự nhầm lẫn thật tai hại. Vài người thường hay phô trương rằng là mình đã học được các động tác khó khăn, các tư thế đặc biệt, để người khác thán phục – ĐIỀU ĐÓ CHƯA HẲN LÀ YOGA ĐÍCH THỰC.

    Có người trong lúc tập động tác Yoga, khi tập bất động, mà tinh thần bị xao lãng bởi việc cần giữ thăng bằng thân như là hình thể ốc sên, con sếu, con bò cạp, con quạ, con công v.v..., con bò cạp, con công, con quạ, v.v...Tiếp đó là cơ gân ở cổ nổi lên, con ngươi mở to ra và khuôn mặt không có được sự an lạc. Trong lúc đó, có người lại nắm được từng cử chỉ động tác từ khi mới tập bài học, động thái cho mãi đến kết thúc giữ yên hình thể không di chuyển mà vẫn tập trung vào việc dưỡng khí (hít vào phình bụng ra, thở ra thóp bụng vào) . Nhận thức được mình đang làm gì, và luôn giữ Tâm hồn, và hình thể luôn thanh thản – ĐÓ CHÍNH LÀ YOGA ĐÚNG NGHĨA.

    Làm được như vậy là chúng ta đã có sự quen thuộc trong hành vi, năng lực và lòng dũng cảm để dễ dàng học tập các bài học Thiền sau này, là một cách quan trọng, là đỉnh cao của Yoga.